Dịch vụ xuất nhập khẩu biên hòa đồng nai phát triển, hoạt động Logistic, vận tải xe container, xe tải, chuỗi giao nhận hàng hóa ở doanh nghiệp địa phương

Chào Bạn! Bấy lâu ai cũng ngỡ biển cấm lưu thông mang lại cho người dân sự thoải mái đi lại, ai dè nhiều doanh nghiệp gia tăng chi phí, chậm trễ giao hàng ảnh hưởng nhiều đến giá thành sản phẩm và chất lượng dịch vụ giao nhận hàng xuất nhập khẩu

Biển cấm giờ lưu thông vài giờ, nhưng ảnh hưởng chậm cả chuổi giao nhận hàng hóa toàn khu vực có hàng trăm công ty đầu tư nước ngoài ở khu công nghiệp (KCN) Loteco, KCN Biên Hòa II….

Từ phía Công viên Tam hiệp rẽ vào Cổng 10, cổng 11 hướng ra quốc lộ 51 ở phường Long Bình (Biên Hòa, Đồng Nai), nay là đường Bùi Văn Hòa, số lượng công nhân khá lớn làm việc các khu công nghiệp Biên Hòa và cụm công nghiệp lân cận..nên tình trạng giao thông khá lộn xộn.

DSC_0042-xe

Xe lưu thông trên đường Bùi Văn Hòa

Công ty Tân Cảng Sài Gòn mới đầu tư Cảng ICD Tân Cảng Long Bình nhằm hiện thực hóa kế hoạch làm cảng trung chuyển là Cảng nối dài của Cảng Cát Lái trong tương lai với thủ tục Hải quan như Cảng biển quốc tế. Chính phủ, Bộ Tài chính đã đầu tư hệ thống máy soi hàng hóa thuộc loại hiện đại nhất nước, cho thấy trong tương lai gần các hoạt động Logistic, vận tải container chuyên chở hàng hóa và dịch vụ xuất nhập khẩu Biên Hòa Đồng nai rất sôi động.

Trong khi sản lượng hàng hóa thông qua cảng Cát Lái năm 2012 đạt trên 3 triệu (cont) TEU, Tp Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận chiếm gần 83%, riêng sản lượng container của các doanh nghiệp XNK Đồng Nai chiếm khoảng 17%. Chỉ trong vài tháng năm 2013, sản lượng container thông qua khu vực Tp HCM tăng 10,6%, riêng cảng Cát Lái đạt tốc độ tăng trưởng gần 15%.

Tuy nhiên các cây cầu xây dựng từ lâu trên đoạn đường Bùi Văn Hòa, Long Bình, Biên Hòa và khổ rộng của làn đường khá khiêm tốn chưa nâng cấp tương xứng nên vào mới đây, toàn tuyến đường Bùi Văn Hòa áp dụng quy định Cắm bảng biển báo giao thông hạn chế/cấm lưu thông các loại xe container và xe tải vào các giờ cao điểm, buổi sáng: 6h – 8h, buổi trưa: 11h – 13h, buổi chiều: 16h – 18h. Việc hạn chế thời gian lưu thông đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu ra vào ICD Tân cảng Long bình, Khu chế xuất Long bình và vùng lân cận.

DSC_0033-CtyLoteCo

Hàng hóa chờ xe trong Cty Deuck Woon KCN Loteco

Điều này ảnh hưởng gia tăng chi phí vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu, làm giảm tính cạnh tranh dịch vụ hay chi phí xuất nhập khẩu Logistic tại Biên Hòa, Đồng Nai. Khi đến thu thập ý kiến phản hồi từ CTY TNHH Deuck Woo VN ( tại KCN LoTeCo, Biên Hòa, Đồng Nai) giám đốc sản xuất Nguyễn Văn Vinh cho hay: ” Công ty có 15 xe hoạt động giao nhận hàng hóa, tuy nhiên hiện giờ chỉ hoạt động 5 xe lưu thông trên đường, 10 xe phải ngưng lăn bánh, chờ hết giờ cấm, xe mới chạy vào được công ty để bốc dỡ hàng, nên công nhân giao nhận, xếp dỡ hàng ngồi chơi chờ xe. Việc giao hàng đến đối tác khách hàng chậm tiến độ. Nguyên liệu cung ứng vào nhà máy cũng chậm trễ hơn.” Dù cổng khu công nghiệp Loteco đến Công KCN 2 chỉ 200 mét nhưng nằm trong đạon đường giờ cấm lưu thông.

Bài toán đặt ra cho các cơ quan qủan lý nhà nước có liên quan tại Đồng Nai phải nghiên cứu tổng quan tìm giải pháp để phát triển họat động kinh tế của khu vực Đồng Nai vốn có lợi thế Cảng ICD Tân Cảng Long Bình cũng như phát triển hoạt động Logistic, vận tải xe container, xe tải và dịch vụ xuất khẩu biên hòa đồng nai